thietkevhome.com noithatvhome@gmail.com 0965 197 222 facebook.com/thietkevhome

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Kim Jong-un

Một chuỗi đường băng được xây dựng để phục vụ nhu cầu bay của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
  • Các chuyên cơ của Kim Jong-un  /  Kim Jong-un lái máy bay
bay1-8974-1440061027.jpg
Bức ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trong buồng lái của một chiếc máy bay được hãng thông tấn nhà nước KCNA công bố. Ảnh: Reuters/KCNA.
Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il sợ bay, nhưng con trai ông, Kim Jong-un, lại rất quan tâm tới bầu trời. Vì thế, ông Kim đang cho xây dựng một chuỗi đường băng nhỏ đủ rộng cho máy bay riêng hạ và cất cánh. Theo kết quả phân tích hình ảnh vệ tinh của chuyên gia Curtis Melvin ở Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc, thuộc Đại học Hopkins tại Washington, Mỹ, các đường băng được xây dựng gần dinh thự của ông Kim.
Việc xây dựng đường băng riêng cho Kim Jong-un bắt đầu từ năm 2014. Một vài công trình đã được hoàn thành vào tháng trước.
"Đường băng được trông thấy gần nơi ở của gia đình ông Kim. Một số được xây dựng trong vành đai an ninh, số khác ở gần ga tàu riêng mà ông Kim Jong-il từng sử dụng", Reuters dẫn lời ông Melvin cho biết.
Một trong các đường băng mới dài 500 m được xây trên bãi đáp trực thăng, cạnh dinh thự riêng của Kim Jong-un ở thành phố cảng Wonsan. Đây là nơi ông Kim tiếp đón cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman hồi tháng 9/2013.
Một đường băng khác được phát hiện nằm gần khu cung điện rộng lớn, nơi đầu bếp người Nhật, Kenji Fujimoto, cho biết từng phục vụ Kim Jong-il trong nhiều kỳ nghỉ hè.
Truyền hình nhà nước từng chiếu cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi trong buồng lái của một chiến đấu cơ và ông lái phi cơ nhỏ giống chiếc Cessna một động cơ được sản xuất trong nước. Kể từ khi lên nắm quyền cuối năm 2011, ông Kim từng tổ chức hai "cuộc thi bay" cho phi công Triều Tiên. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.